Themabewertung:
  • 0 Bewertung(en) - 0 im Durchschnitt
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giải đáp một số thắc mắc về bộ phát wifi!
#1

Sử dụng bộ phát wifi là điều không còn xa lạ với người dùng internet nhất là những người đăng ký lắp đặt cáp quang FPT, nhưng trong quá trình sử dụng, người dùng vẫn còn một số thắc mắc như đặt ăng-ten thế nào để bắt sóng tốt hơn? Sóng wifi căng đét nhưng vẫn không truy cập được mạng? hay đặt bộ phát ở đâu sóng sẽ khỏe hơn,…Trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vấn đề đó!

===>> Nếu bạn chưa đăng ký lắp đặt mạng cáp quang FPT thì hãy xem ngay Khuyến mãi lắp đặt cáp quang FPT tại đây nhé: https://kingfpt.com/cap-quang-fpt/

Đặt ăng-ten thế nào để bắt sóng wifi nhanh hơn?

- Với bộ phát 1 râu: nếu sử dụng cho ngôi nhà có nhiều tầng, bạn nên đặt ăng-ten router theo chiều ngang giúp các tầng trên, dưới bắt được sóng tốt hơn. Trong khi đó, đặt ăng-ten hướng lên sẽ giúp sóng đến được những vị trí xa hơn trong nhà, cách này phù hợp khi sống trong căn hộ chung cư.

- Với bộ phát wifi có 2 râu thì bạn nên chỉnh 1 chiếc hướng lên và chiếc còn lại xoay ngang (2 râu vuông góc với nhau) sẽ giúp sóng wifi khỏe hơn.

[Bild: 4X2r2Or.jpg]
Đặt ăng-ten vuông góc giúp sóng khỏe hơn

Bên cạnh điều chỉnh ăng-ten thì việc đặt vị trí của bộ phát cũng cần chú ý để phát huy hết sức mạnh của nó, nên đặt chỗ thông thoáng, trên kệ cao, tránh các góc phòng. Bởi sóng wifi sẽ bị yếu khi gặp các vật cản và tường dày. Ngoài ra, đặt bộ phát tránh những nơi có nhiều thiết bị điện tử, bởi khi ở gần nhau sẽ sinh ra trường điện từ gây cản trở với sóng wifi.

Sóng wifi “Căng đét” nhưng vẫn không vào được mạng?

Trong trường hợp tất cả các thiết bị của bạn vẫn hiện đầy vạch sóng wifi những không thể truy cập được internet, lúc này bạn cần kiểm tra modem đầu tiên, bởi bộ phát chỉ có tác dụng thiết lập mạng không dây nội bộ, sóng wifi vẫn phủ đầy nghĩa là bộ phát không hề có vấn đề gì, hoàn toàn bình thường. Để có kết nối mạng hay không thì phụ thuộc vào modem,  đây là thiết bị giao tiếp với mạng lưới của nhà cung cấp internet và cho phép người dùng sử dụng internet quốc tế. Tình trạng kết nối đến nhà cung cấp dịch vụ internet gặp trục trặc có thể do đứt cáp, đầu cắm lỏng hay lỗi từ nhà cung cấp. Hãy kiểm tra đường dây, nếu không vấn đề gì mới liên hệ tới nhà cung cấp.

===>> Xem ngay Những điều cần biết khi đăng ký lắp mạng FPT tại đây: 
https://kingfpt.com/truy-cap-nhanh/

Trong một số trường hợp có thể do bộ phát gây ra dù vẫn hiện lên sóng nhưng thường rất hiếm gặp và người dùng cần kiểm tra modem trước để biết nguyên nhân từ đâu.

[Bild: I7YVo24.jpg]
Sóng wifi “căng đét” nhưng không vào được mạng

Cách đặt bộ phát wifi đúng để tăng tốc độ truy cập

Đặt bộ phát wifi tại nơi có “điểm chết” chính là lý do khiến tốc độ truy cập mạng của nhà bạn trở nên “rùa bò”. Dưới đây là 4 cách đặt bộ phát để giúp tăng tốc độ đường truyền:

- Đặt ở nơi có thể dễ dàng nhìn thấy, ít đồ vật ngăn cản bởi sóng wifi dễ bị hấp thụ và cản lại bởi những đồ vật ở phía trước.


- Đặt bộ phát ở trung tâm ngôi nhà, tránh vật cản và có tín hiệu tốt hơn.

- Tránh đặt gần các vật dụng kim loại như lò vi sóng, hồ cá, điện thoại không giây bởi chúng có tần số cao, gây ảnh hưởng đến sóng wifi. Nếu bạn sống trong chung cư, có thể cài phần mềm Wifi Analyzer để hạn chế ảnh hưởng từ các vật dụng của nhà hàng xóm.

- Nếu những cách trên vẫn chưa cải thiện được tín hiệu thì có thể mua thêm thiết bị phụ trợi như TP Link,… để mở rộng đổ phủ sóng wifi nhé.

Có nên tắt modem wifi khi không dùng đến?


Đây cũng là một trong những điều mà người dùng mạng internet thắc mắc. Để giúp modem hoạt động trong tru, ổn định nhất và tăng tuổi thọ cho modem wifi thì các bạn nên tắt modem khi không sử dụng nhé, vừa giúp tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ, tránh những lỗi như giật lag, mạng chạy không ổn định,…

Trên đây là những thắc mắc của khách hàng khi dùng bộ phát wifi, nếu bạn vẫn còn những thắc mắc khác, hãy để lại comment chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp!

===>> Trang chủ Website King FPT tại đây: https://kingfpt.com
Zitieren




Benutzer, die gerade dieses Thema anschauen: 1 Gast/Gäste